Danh mục

Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh quán cafe mới nhất 2020

  1. Sai lầm khi chọn mặt bằng

Kinh doanh café cũng giống như nhiều hình thức kinh doanh dịch vụ khác. Lựa chọn được một mặt bằng phù hợp, có lợi thế là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, do nóng vội mở cửa mà nhiều chủ quán café “chọn bừa” một địa điểm để mở quán.

Nhiều quán café ở vị trí mặt đường, tuy nhiên lại là đường một chiều, thử đặt vào vị trí của mình, bạn có sẵn sàng đi vòng một vòng để đến quán nếu mới chỉ nghe nhắc đến hoặc nhìn thấy, trong khi có ngay quán café ngay bên đường này.

Hay nếu bạn chọn một mặt bằng mà vỉa hè rất nhỏ, không bố trí được nơi để xe cũng khiến cho khách hàng rất e ngại mỗi lần vào quán của bạn.

  1. Sai lầm trong thiết kế

Chọn phong cách vintage nữ tính cho thiết kế quán của bạn: bạn dặt khách hàng là đàn ông ( khách hàng hay uống cafe nhất) thì bạn sẽ đến quán này cũng với đám bạn đàn ông của mình để uống cafe không, chúng tôi có thể chắc chắn đến 99.99% là không. Chúng tôi đã từng đi ngang một quán cafe, vị trí cực kì đẹp ở Hồ Con Rùa , 2 mặt tiền, vĩa hè thì cực kì rộng mà quán rất ít khi đông khách, đó chính là họ đã chọn phong cách vintage nữ tính của mình, mà khu vực này rất là đông dân văn phòng, khách nam và khách văn phòng họ rất không thích không gian như thế này.

Bạn copy lại phong cách của một thương hiệu đã rất là lớn đang tồn tại: khi bạn kinh doanh một ngành nghề nào bạn phải tạo ra được một phong cách cho chính mình, nếu không bạn đã tự đánh mất mình trong đó rồi, không chỉ riêng lĩnh vực quán cafe. Kinh nghiệm trong việc mở quán cafe là bạn phải tạo được phong cách riêng của bạn, để khách hàng nói đến bạn thì họ nhớ ngay đến hình ảnh quán của bạn.

  1. Không xác định được khách hàng mục tiêu

Café là loại đồ uống mà đa dạng người dùng với nhiều loại khác nhau. Tùy vào vị trí của quán café mà chủ cửa hàng nên tính toán để lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp.

Tuy nhiên, không phải chủ cửa hàng nào cũng để ý đến vấn đề này. Thế nên nhiều quán café mặc dù đầu tư rất kỹ lưỡng, vị trí rất đẹp, đồ uống rất ngon nhưng lại sớm đóng cửa. Đây là cái kết chung của nhiều quán café không xác định khách hàng mục tiêu của mình trước khi bước vào kinh doanh.

Khi vị trí quán của mình ở khu có nhiều văn phòng, công ty nhưng lại trang trí quán theo kiểu ngộ nghĩnh, ngọt ngào của tuổi teen, menu đồ uống lại đầu tư về các đồ uống cho teen hoặc một quán ở gần khu trường học lại chỉ đầu tư đồ uống và trang trí quán hướng đến dân văn phòng với café đen và không gian tĩnh lặng thì chỉ một thời gian kéo dài như thế, quán bạn sẽ không có khách và nhanh chóng đóng cửa.

  1. Không hoạch định được tài chính

Tài chính là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Không hoạch định được tài chính, không nắm được số vốn đang có, số vốn đang cần để phát triển cửa hàng là điều dễ khiến bạn thất bại. Bên cạnh đó, định giá cả cho ly café là một điều hết sức quan trọng và khó khăn.

Định giá hợp lý để vừa có thể thu được lợi nhuận, vừa làm hài lòng khách hàng là điều cần thiết. Khi bạn định giá thấp hơn chi phí khiến cho lợi nhuận âm, nhưng quá cao lại khiến cho khách hàng dần dần rời bỏ cửa hàng bạn để lựa chọn một cửa hàng giá hợp lý hơn mà được phục vụ tương tự. Với tình hình này kéo dài, quán café của bạn sẽ không thể nào tồn tại được lâu dài.

 

  1. Không quản lý được cửa hàng

Quản lý nắm bắt được toàn bộ tình hình của quán cafe của mình là điều kiện để đảm bảo sự tồn tại và phát triển bình thường của mỗi quán café. Một quán café mà chủ nhân của nó không nắm bắt được doanh thu, lợi nhuận hàng ngày, không quản lý được nguyên liệu đầu vào ra sao thì sẽ nhanh chóng rơi vào khủng hoảng.

Không những thế, việc quản lý được nhân viên, từ thái độ phục vụ khách đến kỹ thuật pha chế đồ uống đảm bảo, đúng quy trình cũng rất quan trọng. Không quản lý được hoạt động này của nhân viên sẽ tăng rủi ro về việc đánh mất khách hàng

 

  1. Thiếu chiến lược quảng bá – truyền thông

Cũng như các loại hình dịch vụ khác, quảng bá – truyền thông là con đường trực tiếp nhất để khách hàng của bạn nhớ đến bạn. Không chỉ đơn giản là việc nhận dạng thương hiệu quán ban đầu mà còn là khẳng định được vị trí thương hiệu của bạn trên thị trường, đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Sai lầm rất lớn của các chủ quán cafe chính là suy nghĩ cứ mở quán là sẽ có khách đến với quán của bạn. Nhưng khi mới bắt đầu không ai biết bạn là ai, trong khi đó lại có rất nhiều quán khác cũng cạnh tranh với bạn, rất khó để bạn có thể tiếp cận khách hàng. Đừng khiến cho hình ảnh quán của bạn mờ nhạt dần trong tâm trí khách hàng.

Một chiến lược quảng bá-truyền thông đôi khi chỉ đơn giản là một vài phiếu giảm giá hay là một chương trình tri ân cho khách hàng,, một combo trong ngày lễ… Hãy đem đến cho khách hàng giá trị đích thực để kéo họ về với bạn.

 

Tin khác

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn